Giám Mục Trung Hoa anh hùng biến mất sau mấy tiếng đồng hồ được tấn phong Giám Mục

VRNs (16.07.2012) – VietCatholic – Một buổi lễ tấn phong Giám Mục căng thẳng từ đầu đến cuối. Cán bộ cộng sản bước ra khỏi nhà thờ cắn nhau loạn xạ, và chửi thề “vung xích chó”. Tân Giám Mục bị bắt chỉ vài giờ sau khi được tấn phong. Tiếp tục đọc

Khiếu kiện, bắt đi tù, ra tù tiếp tục khiếu kiện

VRNs (16.07.2012) – Bà Rịa – Suốt 19 năm sống đầu đường xó chợ để khiếu kiện, bị bắt giam 15 tháng trong tù, ra tù tiếp tục khiếu kiện là chân dung tóm gọn của một trong hàng ngàn dân oan ở Việt Nam. Chị Trần Ngọc Anh! Tiếp tục đọc

Nhận định trước phiên tòa phúc thẩm xử Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh đánh chết dân

VRNs (16.07.2012) – Facebook –  Hành trình cho công lý bắt đầu cách đây một năm rưỡi khi bố tôi phải oan ức từ giã cõi đời này, bỏ lại sau lưng mẹ, vợ và các con. Tất cả khởi đầu bởi bàn tay của những người đang nắm trong tay quyền lực và trách nhiệm bảo vệ pháp luật. Tiếp tục đọc

Khoá huấn luyện kỹ năng truyền thông (Khoá V) chỉ nhận thêm 5 học viên

VRNs (16.07.2012) – Sài Gòn – Ban tổ chức khoá huấn luyện kỹ năng truyền thông Công giáo (khoá V) đã nhận ghi danh của 25 học viên. Như vậy khoá chỉ nhận thêm 5 học viên cuối mà thôi. Một số anh chị em học viên hỏi về việc đóng lệ phí như thế nào, ở đâu? Ban tổ chức cho biết sẽ đóng vào lúc khai khoá. Tiếp tục đọc

Một đất nước ngày càng vô pháp luật!!!

VRNs (17.06.2012) – Trong bất cứ quốc gia nào, theo nguyên tắc, luật pháp được đặt ra từ sự thỏa thuận chung và nhắm điều hòa mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau, quan hệ giữa nhân dân với nhà nước, sao cho xã hội an bình trật tự và phát triển; Tiếp tục đọc

Phỏng vấn GM Phaolô Nguyễn Thái Hợp – Giáo Hội Đau Khổ tại Việt Nam

VRNs (16.07.2012) – VietCatholic – Sau những vụ rắc rối xảy ra tại giáo điểm Con Cuông, Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp, GM Giáo phận Vinh và là Chủ Tịch Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã trả lời cuộc phỏng vấn của cơ quan thông tấn Eglises d’Asie tại Paris để giải thích về những vụ rắc rối ấy và những chủ đề khác. Tiếp tục đọc

Hạt Đông Tháp cầu nguyện cho Con Cuông

VRNs (16.07.2012) – Nghệ An – Đáp lại lời hiệu triệu của Bề trên Giáo phận, qua Thông báo của Văn phòng Tòa Giám mục về việc cử hành thánh lễ vào Chúa nhật XV mùa Thường niên, từ sáng sớm ngày 15.07.2012, hàng ngàn giáo dân tại tất cả các xứ đạo thuộc giáo hạt Đông Tháp đã quy tụ về Sở hạt của mình để hiệp dâng thánh lễ, cùng cầu nguyện, bày tỏ tình hiệp thông với Giáo điểm Con Cuông, và cầu nguyện cho công lý, hoà bình. Tiếp tục đọc

Đường về Krông Pa (5)

VRNs (16.07.2012) – Gia Lai – Tôi dự định ở lại Ayunpa thêm vài ngày nữa thì cha Gioan cho người đến tìm tôi vào một buổi sáng thứ tư. Cha nhắn rằng cha đang ở bên Trung tâm, có muốn về Krông Pa cùng cha thì qua. Tôi đã cho cha biết là tôi ở nhà ami H’siu từ khi tôi tới đây, có lẽ cha mong tôi và cũng muốn gặp tôi nên mới cho người qua báo như thế. Tiếp tục đọc

Bóng tối cô đơn

VRNs (16.07.2012) – Ephata – Trong nhóm bạn cũ ngày xưa chơi với nhau, tôi có một người bạn nữ tên H. H. không đẹp nhưng chơi với bạn bè rất nhiệt thành và tận tình, con nhà giàu và lanh lợi, cô được hưởng nhiều may mắn. Sau năm 75 chúng tôi không gặp nhau, nghe tin H. đã lấy chồng nhưng cuộc sống chung không trọn vẹn, Tiếp tục đọc