Thánh lễ bằng tiếng Hàn nâng đỡ cộng đồng Công giáo Hàn Quốc nhập cư tại Thái Lan

VRNs (18.3.2014) – Sài Gòn – Theo Catholicnewsagency: Kểt từ tháng 2.2014, tại thành phố Pattaya của Thái Lan, vào ngày Chúa Nhật sẽ có một thánh lễ dành cho cộng đồng di dân Công giáo Hàn Quốc với khách du lịch Hà Quốc tới Thái Lan.

Cha Giovanni Lee Sung-hyun, linh mục tại nhà thờ Giáo xứ thánh Nikolaus tại Pattaya, cách Bangkok hơn 100 km về phía Đông Nam cho CNA biết: “Thánh lễ được dâng bằng tiếng  phổ thông Hàn Quốc nhằm tăng cường và khôi phục đời sống đức tin người Hàn nơi đây.”

Ngài cũng cho biết, các Bí tích khác cũng được cử hành bằng tiếng Hàn để đáp ứng làn sóng ngày càng tăng người Hàn tới Thái làm việc cũng như khách du lịch đến thành phố này. “Lắng nghe và hiểu Lời Chúa là rất quan trọng”. Cha Lee nhận xét, tiếng Thái là một trở ngại đối với những người Hàn tham dự phụng vụ và là trở ngại cho sự phát triển tâm linh của họ.

Cộng đồng Công giáo Hàn Quốc tại Thái tham dự phụng vụ. Ảnh catholicnewsagency

Cộng đồng Công giáo Hàn Quốc tại Thái tham dự phụng vụ. Ảnh catholicnewsagency

Cử hành thánh lễ bằng tiếng Hàn trong nhà thờ cũng giúp tín hữu Hàn nối kết với phụng vụ mà họ đã quen tại Hàn Quốc. Cha Lee cho biết thêm.

Nhà thờ thánh Nikolaus cũng thành lập một Trung tâm tình nguyện và hội phụ nữ. Cha Lee cho biết: “Chúng tôi khẳng định trách nhiệm và vai trò của chúng tôi trong sứ mạng của Giáo hội trong vấn đề tân Phúc Âm hóa và đối thoại liên tôn. “

Tại thành phố Bangkok cũng có cộng đồng người Công giáo Hàn Quốc đang sinh hoạt với khoảng 200 thành viên.

Đáp ứng mục vụ cho cộng đồng nhập cư tại Thái Lan là rất cần thiết, nhất là trong tương lai những người nhập cư vào Thái Lan có thể tăng khi các quốc gia thực hiện hiệp ước Cộng đồng Kinh tế ASEAN vào năm 2015. Cộng đồng Kinh tế sẽ tạo ra một khu vực tự do thương mại tại Đông Nam Á cho phép người lao động di chuyển dễ dàng hơn.

Giáo hội tại Thái lan đã chuẩn bị cho những thách thức mục vụ mới và việc đối thoại liên tôn. Đức ông Anrê Vissanu Thanya Anan, Phó tổng thư ký Hội đồng Giám mục Thái nói với CNA.

Tại Thái Lan cũng có cộng đồng Công giáo Việt Nam và một nhóm người Hồi tới từ nước láng giềng Miến Điện.

PV.VRNs

Bình luận về bài viết này