Tân Linh mục Giuse Trần Đình Phương dâng lễ Tạ ơn tại Tỉnh DCCT Việt Nam

IMG_3718-1_resize1-120x80VRNs (06.06.2013)– Sài Gòn- Sau khi lãnh nhận sứ vụ Linh mục ngày 24.05.2013 tại nhà thờ thánh Anphongso, Giáo phận Udon, miền Đông bắc Thailand, cha Giuse Trần Đình Phương trở về với Tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam dâng thánh lễ Tạ ơn đầu đời Linh mục. Sau Kinh sáng, lúc 5h00, ngày 03.06.2013 thánh lễ Tạ ơn diễn ra tại nhà nguyện tỉnh dòng trong bầu khí gia đình thiêng liêng, ấm áp và rất đỗi bình dị đơn sơ như chính cuộc đời dâng hiến của cha vậy.

Tân Linh mục chủ tế thánh lễ Tạ ơn

Tân Linh mục chia sẻ Lời Chúa

Cha Giuse Trần Đình Phương chủ tế và chia sẻ trong thánh lễ, với sự hiện diện của cha Giám Tỉnh DCCT- Vinh Sơn Phạm Trung Thành, cha Giám đốc Học viện Giuse Trịnh ngọc Hiên, 20 linh mục trong và ngoài cộng đoàn Sài gòn đồng tế cùng với một số thân nhân và ân nhân của ngài.

Trong phần chia sẻ ngài bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và mọi người. Ngài chia sẻ rằng: “việc tạ ơn của ngài chẳng đem lại gì cho Chúa, vì nơi Thiên Chúa đã tràn đầy vinh quang danh dự và uy quyền, nhưng theo như Kinh nguyện tạ ơn thì được tạ ơn Chúa là một hồng ân. Nên ngài hạnh phúc khi dâng lên Chúa Thánh lễ Tạ ơn. Tạ ơn Chúa đã yêu thương và tuyển chọn ngài thành tu sĩ linh mục thừa sai Chúa Cứu Thế, được sai đi học ở Davao (học viện Thần học DCCT khu vực Đông Nam Á), chuẩn bị cho sứ vụ Lào- Campuchia. Tri ân Mẹ nhà dòng qua sự ưu ái, tín nhiệm của cha Giám Tỉnh, quý cha trong ban Đào Tạo, quý cha quý thầy đã cầu nguyện, giáo huấn, nâng đỡ và đồng hành với ngài trong hành trình dâng hiến khi hạnh phúc cũng như khi giông bão cuộc đời. Ngài cám ơn cha mẹ sinh thành dưỡng dục, yêu thương, hy sinh tận tụy không quản lao nhọc tạo mọi điều kiện thuân lợi cho ngài được tự do hiến mình cho Thiên Chúa.

Thân nhân của Tân Linh mục tham dự thánh lễ

Để lưu dấu những khoảnh khắc yêu thương mang theo làm hành trang trên bước đường truyền giáo, quý cha trong dòng, các thân nhân bao quanh Tân linh mục chụp chung vài tấm ảnh lưu niệm.

Cha Giám Tỉnh, quý cha chụp hình lưu niệm với Tân linh mục

Sau thánh lễ, Tân linh mục cùng với cha Giám tỉnh, gia đình Học viện và thân nhân của ngài lên sân thượng (mới khai trương) của Học viện DCCT vui chung bữa điểm tâm rất đạm bạc thân tình với bánh mì Sài gòn và cà phê Việt Nam.

 PV.VRNs

Bình luận về bài viết này