Thay đổi địa điểm cử hành đêm canh thức của Ngày Giới trẻ Thế Giới vì mưa lớn

00238-120x80VRNs (26.07.2013) – Sài Gòn – Hãng CNA đưa tin, sau ba ngày mưa tại Rio de Janeiro, ban tổ chức Ngày Thế Giới trẻ Thế giới đã quyết định thay đổi địa điểm cử hành đêm canh thức cũng như thánh lễ bế mạc qua vị trị mới là bãi biển Copacabana.

Thông báo này đã được đưa ra hôm 25 tháng 7, khi mưa lớn tiếp tục hoành hành tại thành phố.

Theo kế hoạch ban đầu, những sự kiện sau cùng trong chuỗi ngày Ngày Giới trẻ sẽ diễn ra từ ngày 27 đến ngày 28 tháng 7 tại Campus Fidei (Cánh đồng đức tin) thuộc Guaratiba. Tuy nhiên, khu đất đã trở thành một vũng bùn khổng lồ do những cơn mưa lớn, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề khi khoảng một triệu người về đây tham dự.

Vì thế, địa điểm diễn ra các hoạt động sẽ được dời sang khu vực bãi biển Copacabana, đây cũng là địa điểm cử hành thánh lễ khai mạc, nghi lễ chào đón Đức Thánh Cha và Chặng đàng Thánh giá.

Với sự thay đổi này, người tham gia sẽ không phải di chuyển một quãng đường dài 13 km như kế hoạch ban đầu. Tất cả các phương tiện đã bị chặn phía ngoài Campus Fidei.

Ngoài ra, khách hành hương sẽ không được qua đêm tại bãi biển, như họ sẽ được phép làm tại Campus Fidei. Ban tổ chức đã dành nhiều tháng để chuẩn bị cho khu đất Campus Fidei, nhằm bảo đảm nước, nhà vệ sinh, trạm y tế và các nhu yếu phẩm khác cho khoảng một triệu lượt khách. Tuy nhiên, những sự chuẩn bị trên đã không thể được thực hiện tại bãi biển Copacabana.

Lịch trình mới của Ngày Giới trẻ Thế Giới sẽ kết thúc với đêm canh thức vào thứ bảy vào lúc 7 giờ 30 chiều. Sự kiện sẽ tiếp tục với thánh lễ Chúa Nhật được cử hành bởi Đức Thánh Cha Phanxicô lúc 10 giờ sáng hôm sau.

Đức ông Paulo Cezar Costa, phó ban tổ chức địa phương của Ngày Giới trẻ Thế Giới cho biết : “Đó là một quyết định khó khăn, nhưng vì trách nhiệm, [chúng tôi] phải luôn lo lắng về sự an toàn của các khách hành hương.”

Đức ông giải thích thêm “Copacabana luôn nằm trong kế hoạch B, và bây giờ chúng tôi phải tiến hành điều đó. Các khách hành hương tại Rio de Janeiro, đã bắt đầu cảm nhận được những thành quả của Ngày Giới trẻ Thế giới. [Vì vậy] Hãy giữ gìn để Ngày Giới trẻ Thế giới được luôn phấn khởi.”

Pv.VRNs

Bình luận về bài viết này