‘Côn đồ’ tiếp tục sử dụng hung khí sắc nhọn, dầy tấn công người dân

Blogger Nguyễn Chí Tuyến

Blogger Nguyễn Chí Tuyến

GNsP (12.05.2105) – Sài Gòn – Blogger Nguyễn Chí Tuyến bị ‘côn đồ’ sử dụng hung khí sắc nhọn và dầy tấn công từ phía sau lưng ông, và hành hung, đánh vào mặt vào đầu khi ông đang điều khiển xe máy tại đoạn đường Ngọc Thụy – quận Long Biên – Hà Nội, vào sáng ngày 11.05.2015.

“Sáng qua, tôi chở con trai đi học. Trên đường quay về nhà đến đoạn đường Ngọc Thụy – quận Long Biên, cách nhà tôi khoảng dăm ba trăm mét, thì có một nhóm người không đội nón bảo hiểm chạy trên những chiếc xe máy… Tôi thấy bất thường nên dừng xe lại, thì hai-ba người ngồi đằng sau hai-ba chiếc xe máy, xuống khỏi xe, dùng những hung khí sắc nhọn, dầy có thể là gậy đập liên tục vào mặt vào đầu tôi. Lúc đó, tôi chỉ biết lấy nón bảo hiểm của con trai tôi giơ lên để bảo vệ, che chắn được phần nào thì che chắn thôi. Họ đánh tôi trong vòng vài phút rồi bỏ chạy đi hết. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, nên tôi không biết có bao nhiêu người hành hung tôi, nhưng tối thiểu có 5-6 người chạy trên hai-ba chiếc xe máy. Sau đó, tôi cố gắng lấy xe máy chạy về đến nhà, báo cho vợ tôi biết. Gia đình tôi liền gọi taxi đưa tôi đi bệnh viện. Trong khi chờ taxi, tôi đã chụp lại những thương tích trên cơ thể do côn đồ gây ra và đưa lên facebook cho mọi người biết thông tin. Khi gia đình tôi đưa tôi xuống bệnh viện, thì người tôi mệt và choáng váng có thể do mất nhiều máu”, ông Chí Tuyến kể lại sự việc cho GNsP.

Ông Tuyến cho biết, những người hành hung ông có thể là an ninh mặc thường phục thường xuyên canh trước cửa nhà ông vào ngày thứ bảy và chủ nhật, hoặc họ thuộc nhóm được sai để trấn áp người dân.

Tại bệnh viện, với kết quả chụp citi cho hay, ông Tuyến bị chấn thương đầu, vùng đỉnh đầu có vết rách dài 6cm phải khâu mất 6-7 mũi, nhiều vết bầm trên vùng mặt, môi, tay chân, một cái răng cửa ở bên trái bị sứt mẻ… Ông đã được bác sĩ cho xuất viện về nhà theo dõi bệnh tình. Hiện nay, ông vẫn cảm thấy choáng váng, chóng mặt, đau khi ngồi lên hoặc nằm xuống.

Blogger Nguyễn Chí Tuyến, là thành viên của Câu lạc bộ bóng đá No-U và là thành viên của Nhóm ‘Vì Một Hà Nội Xanh’, cho rằng: “Côn đồ đánh tôi, Blogger Gió Lang Thang [thành viên của Nhóm ‘Vì Một Hà Nội Xanh’]… nhằm dọa những người mới tham gia vào việc bảo vệ cây xanh ở Hà Nội, bởi vì phong trào này đã thu hút được nhiều bạn trẻ, nhiều tầng lớp tham gia. Nhưng những người mới này chưa có cơ hội đối mặt với các chiêu trò của an ninh cs, nên họ chưa đủ bản lĩnh để đối phó, vì thế họ sẽ sợ hãi mà không tham gia phong trào bảo vệ cây xanh nữa… Do đó, mục đích họ dùng côn đồ đánh chúng tôi để dằn mặt những người đang tham gia phong trào bảo vệ cây xanh. Cá nhân tôi, tôi không sợ gì cả.”

“Về việc họ hành hung tôi thì tôi chẳng thấy có vấn đề gì cả, bởi vì tôi đã làm thì tôi chả sợ gì, nếu sợ thì tôi chả làm gì cả. Cho nên, tôi sẽ không thay đổi con đường và công việc mạo hiểm mà tôi đã và đang đi. Những việc tôi làm không vì mục đích mang lại lợi ích cá nhân. Là một con người phải có trách nhiệm với gia đình, công việc ở cơ quan và bổn phận đối với cộng đồng xã hội. Nên những công việc của xã hội phải vì lợi ích chung của cộng đồng, phải làm thế nào để hướng xã hội tốt đẹp hơn, thế hệ trẻ được sống trong môi trường dân chủ, pháp luật và quyền con người được tôn trọng, chứ không thể để thế hệ con cháu phải sống trong một môi trường xã hội như tôi đang đối mặt hiện nay.” Blogger Nguyễn Chí Tuyến chia sẻ.

Được biết, chiều hôm qua, ông Tuyến đã đến đồn công an phường Ngọc Thụy, Gia Lâm, Hà Nội để trình báo sự việc.

Cách đây ba tuần vào ngày 22.04, Blogger Trịnh Anh Tuấn –còn gọi là Blogger Gió Lang Thang, thành viên của Nhóm ‘Vì Một Hà Nội Xanh’- cũng bị ‘côn đồ’ thường xuyên canh gác trước cửa nhà Anh Tuấn hành hung, đánh đập, khiến trọng thương.

Năm ngoái, một công dân có tiếng nói khác nhà cầm quyền cs VN là bà Thúy Nga tố cáo an ninh cs đã truy sát mẹ con bà bằng hung khí -tuýp sắt đánh đập, hành hung bà gãy tay trái và vỡ xương bánh chè chân phải. Nhưng cho đến nay, các cánh cửa quan vẫn im hơi lặng tiếng và thờ ơ trước vụ việc của bà.

Pv. GNsP

Trả lời

