Tổng thư ký Ban Ki Moon hoan nghênh chuyến thăm của Giáo Hoàng tới LHQ

VRNs (21.03.2015) Theo Radio Vatican – Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ), Ban Ki-moon, đã hoan nghênh chuyến thăm trụ sở LHQ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ diễn ra vào ngày 25/9 tới đây.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm thứ Tư, vị Tổng thư ký nói, “ĐGH Phanxicô sẽ viếng thăm trụ sở của LHQ (tại New York, Hoa Kỳ) vào sáng 25/9/2015.”

Tuyên bố tiếp tục, “Tổng thư ký hoan nghênh chuyến thăm của Đức Giáo hoàng Phanxicô như một sự kiện quan trọng trong năm lịch sử đánh dấu 70 năm thành lập LHQ. Trong năm này, các quốc gia thành viên sẽ đưa ra những quyết định quan trọng về phát triển bền vững, biến đổi khí hậu, vấn đề hòa bình và hạnh phúc của nhân loại.”

Trong chuyến thăm này, ĐGH sẽ có bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, và gặp gỡ Tổng Thư ký và Chủ tịch Đại hội đồng LHQ, cũng như tham gia dự một cuộc họp tại hội trường với đội ngũ nhân viên của Liên Hiệp Quốc.

Tuyên bố của ông Ban kết thúc: “Tổng thư ký tin tưởng chuyến thăm của ĐGH Phanxicô sẽ truyền cảm hứng cho cộng đồng quốc tế, tiếp tục nhân đôi nỗ lực để đạt được mục tiêu bảo vệ phẩm giá cho mọi người thông qua việc bảo đảm công bằng xã hội, sự khoan dung và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc trên thế giới.”

Pv. VRNs 

Bình luận về bài viết này