Hai thành viên Nhóm Cứu Lấy Dân Oan bị hành hung

VRNs (19.03.2015) Sài Gòn – Hai thành viên của Nhóm Cứu Lấy Dân Oan (CLDO) ở Hà Nội bị côn đồ dùng nón bảo hiểm và gậy gộc hành hung ngay trên đường, sau khi họ đến thăm, yểm trợ Dân oan Dương Nội, vào trưa ngày 18.03.2015.

Nạn nhân là ông Hà Thanh và ông Tiến Sơn bị hành hung trên đường, khi hai ông chạy xe máy từ Hà Đông trở về Hà Nội.

Ông Hà Thanh, một trong những nạn nhân, cho biết có 4 tên côn đồ chở đôi trên hai chiếc xe máy, đã áp sát vào xe của ông và đột ngột tấn công hai ông. Ông Hà Thanh kể lại sự việc:

“Trưa hôm qua, nhóm CLDO đến chia sẻ và phát phần thưởng cho các cháu học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn ở Dương Nội. Thì trên đường trở về nhà, tôi và anh Sơn Tiến cùng đi trên một chiếc xe máy, bất ngờ bị bốn tên côn đồ dùng gậy đánh tới tấp vào mặt anh Sơn Tiến. Anh Sơn Tiến bị đánh bất ngờ quá, nên tay lái anh ấy bị loạng choạng, đổ xe máy, tôi và anh ấy bị ngã xuống lề đường. Sau đó, bọn chúng dùng gậy và mũ bảo hiểm lao vào tấn công. Chúng đánh đập rất là tàn nhẫn. Anh Tiến gục xuống đường, ngất xỉu, chảy cả máu miệng. Bọn chúng đánh anh Tiến bầm dập cả mày cả mặt, bởi vì bác ấy là người cầm lái nên không thể chống đỡ hành vi côn đồ đó. Tôi bị bọn chúng cầm gậy vụt vào gáy và vai, tay của tôi bị sái tay khi đỡ đòn thủ của bọn chúng. Sau dó, tôi liền la lên cướp, cướp, cướp thì khi người dân đi đường đứng lại thì bọn chúng chùn tay và chạy vụt đi luôn.”

150319_danoan1

Hiện nay, sức khỏe của ông Hà Thanh tương đối khá. Còn ông Tiến Sơn rất yếu và đầu bị choáng váng.

Ông Hà Thanh phản ứng mạnh: “Tôi là một công dân sống không vi phạm pháp luật, không thù hằn hoặc mâu thuẫn với bất kỳ người nào cả. Cho nên, không thể một công dân nào đó ra tay đánh đập mình một cách tàn ác như thế cả. Tôi phản đối hành vi côn đồ đã đối xử tàn bạo đối với người có tuổi, bởi vì tôi và anh Tiến đáng tuổi cha của những tên côn đồ này. Chúng tôi cực lực phản đối hành vi cô đồ này.”

Ông Hà Thanh và ông Tiến Sơn là những người bất đồng chính kiến với nhà cầm quyền, hai ông đã từng tham gia các cuộc biểu tình chống Trung Cộng, tham dự các nghi thức tưởng niệm các tử sỹ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ VN.

Anh Trịnh Bá Phương, một trong những Dân oan Dương Nội, cho hay, Nhóm Cứu Lấy Dân Oan đã giúp đỡ cho những gia đình có người thân bị cầm tù, cũng như yểm trợ xuất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Trịnh Bá Phương cho biết thêm, bà con Dân oan Dương Nội lên án hành động đánh người dã man này.

150319_danoan2

Trong thời gian vừa qua, những người bất đồng chính kiến, những người hoạt động đấu tranh vì quyền con người thường bị côn đồ hành hung, tấn công… và họ đã tố cáo đến các cấp chính quyền địa phương nhưng nhà cầm quyền vẫn làm ngơ.

HT, VRNs

Trả lời

