Nguyễn Văn Duyệt: Chốn lao tù cho tôi cảm nghiệm được thánh ý Chúa

VRNs (01.02.2015) – Sài Gòn – “Tôi cảm thấy, tôi không cô đơn, không bị bỏ rơi khi đi tù vì ở bên ngoài có rất nhiều người quan tâm, hiệp thông cầu nguyện cho tôi. Tôi luôn tin rằng, dù tôi ở đâu, sống trong hoàn cảnh nào, họ vẫn luôn ở bên cạnh tôi. Khi tôi ra khỏi trại giam và trở về nhà đã có rất nhiều người đến chia sẻ niềm vui với tôi cùng gia đình. Tôi rất cảm kích trước tấm lòng của họ.” Cựu Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Duyệt chia sẻ sau khi anh mãn hạn tù vào ngày 30.01.2015.

Anh Duyệt nghẹn ngào: “Nhiều người không xem tôi là một tù nhân, ngược lại, họ quý mến tôi, giúp tôi xác tin hơn con đường tôi đi là đúng. Tôi cám ơn tất cả mọi người.”

150201001

Trước khi chung vui với bạn bè thân hữu, anh Duyệt ra nghĩa trang thắp nhang cho bố trước nấm mồ chưa xanh cỏ. Anh Duyệt xúc động: “Khi tôi vừa mới ra khỏi trại giam, tôi đến thắp cho bố một nén nhang và nói với bố là ‘bố ơi, con vừa mới về đến nhà đây, bố ơi’. Thật sự chỉ còn mấy ngày nữa thôi là tôi sẽ mãn hạn tù, nhưng tôi không thể gặp được bố. Lúc đó, nước mắt tôi chỉ biết trực trào, tôi chỉ biết phó thác tất cả trong tay Chúa.”

“Khi nghe tin bố mất, với tình cảm con người thì rất là buồn, nhưng với niềm tin trong tình yêu Chúa thì đó là niềm hạnh phúc dành cho bố”. Anh Duyệt nói.

Không hề hối tiếc khi một phần tuổi trẻ bị giam cầm trong ngục tù, bởi được nhiều hơn mất. Anh Duyệt bộc bạch: “Tôi lên tiếng cho sự thật, cho Công lý và Hòa bình vì lòng mến và tôi tin con đường tôi đi là đúng. Trước khi vào tù, tôi có quan điểm, ở tù là cơ hội được trải nghiệm một điều gì đó quý giá hơn những kinh nghiệm ở bên ngoài, mà không có trường lớp nào có thể dạy được. Tôi sẽ không bao giờ đổi lại được quãng thời gian mà tôi ở trong chốn lao tù. Vì đó là những trải nghiệm quý giá nhất trong cuộc đời tôi, do tôi đã cảm nghiệm được thánh ý Chúa trong chính những sự đau khổ ấy, và chính Chúa đã giúp tôi vượt qua được những khổ đau này.”

Anh Duyệt muốn nhắn gửi thông điệp: “Hãy dấn thân cho sự thật, hãy làm những điều mình muốn bởi vì mình sẽ không bao giờ cô đơn.”

Được biết, Cựu TNLT Nguyễn Văn Duyệt được nhà cầm quyền cho về nhà sớm trước 8 ngày để thọ tang bố, nhằm thể hiện sự ‘nhân đạo’. Nhưng bố anh đã được chôn cất, vào ngày 28.01, trước 2 ngày sau khi anh được đoàn tụ với gia đình.

Cựu TNLT Nguyễn Văn Duyệt thuộc giáo xứ Yên Hòa, Gp Vinh. Anh bị bắt cóc vào cuối năm 2011. Trước đây, anh đã từng tham gia biểu tình chống Hoa Lục cùng năm 2011 và anh cũng là một người nhiệt thành trong các hoạt động xã hội của giáo xứ.

Cựu TNLT Nguyễn Văn Duyệt bị kết án 3 năm 6 tháng tù giam và 4 năm quản chế theo Điều 79 BLHS về tội ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’.

HT, VRNs

Bình luận về bài viết này